Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Sở hữu nhà lầu di động chỉ 50 triệu đồng

Diaoconline24h - Căn nhà lầu có bánh xe để kéo có giá khoảng 200 triệu đồng, nhưng chủ nhân Việt kiều khẳng định, chỉ cần một phần tư giá này người dân sẽ có nhà để ở.

Ông Tiêu Văn Luận, một triệu phú ở Mỹ từng làm ruộng tại quê nhà xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau). Hơn 30 năm trước, người đàn ông này sang Mỹ rồi làm công cho cơ sở sản xuất nhà di động. Khách đến nơi làm nhà, thích căn nào thì mua, kéo về sử dụng.


Những căn nhà lầu di động bằng vách nhôm tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi về Việt Nam đầu tư nhiều dự án lớn ở Phú Quốc (Kiên Giang), ông Luận trở lại quê hương Cà Mau thực hiện ý định làm thay đổi tư duy người dân nơi này, bằng cách chuyển cuộc sống trong những căn nhà cấp 4 tạm bợ ven kênh rạch hoặc vùng sạt lở sang nhà di động.

Với tổng diện tích sàn 48 m2, nhà lầu di động đang lắp ráp trong một góc công viên Hùng Vương ở TP.Cà Mau gây sự chú ý của nhiều người.

"Tôi đi Năm Căn, nghe bà con nghèo than cả đời tích cóp xây được căn nhà ven sông nhưng bị sạt lở phá hỏng. Nếu ở nhà di động thì có điều kiện kéo đến nơi an toàn, tài sản không bị mất", ông Luận chia sẻ.

Theo Việt kiều Mỹ này, mỗi căn nhà ông làm ra hiện ở góc công viên Hùng Vương (TP Cà Mau) có giá khoảng 200 triệu đồng. Nhà diện tích 48 m2 sàn, gồm 1 trệt, 1 lầu, ngang 4 m, dài 6 m, chiều cao tầng trệt 2,6 m, tầng lầu 1,8 m.

Giải thích lý do giá cao như nhà xây kiên cố, ông Luận cho biết riêng tiền nhôm lá xung quanh đã tốn hết 80-90 triệu đồng. "Một tấm lá nhôm gần 400.000 đồng. Vách nhà dày như tường xây, bên ngoài nhôm lá, giữa có xốp cách nhiệt rồi đến cao su, thạch cao, giấy dán tường nên không nóng".


Theo ông Luận, người ít tiền có thể cất nhà lầu di động 50 triệu đồng bằng vách lá quanh khung sắt này.

Những ngày qua, người dân Cà Mau rất chú ý đến các ngôi nhà di động của ông Luận nên đến xem, hỏi giá, tìm hiểu cách làm. Chủ nhân cho biết, khi nào thuê được đất của chính quyền sở tại, ông sẽ cho kéo nhà đến "đậu" rồi cho dân thuê kinh doanh mua bán.

Theo ông, nhà lầu di động thích hợp kinh doanh ở tầng trệt, tầng trên để ở. Giá cho thuê ông tiết lộ khoảng 40-50 triệu đồng/năm, nếu thuê 5 năm tương đương với giá trị căn nhà mua mới.

Nhiều người quan ngại về độ bền và giá bán khá cao, ông Luận giải thích bằng cách so sánh chiếc tàu sắt ngâm mình dưới nước hàng chục năm vẫn không hư hỏng. "Nhà di động trên bờ không bị nước tàn phá nên chắc chắn sử dụng lâu hơn. Tôi chưa thấy nhà kiểu này hư hỏng bao giờ", ông Luận khẳng định.

Doanh nhân này cũng cho rằng, giá căn nhà hoàn chỉnh của ông là 200 triệu. Nhưng với thiết kế này, nếu bà con thuê thợ cất với các vật liệu tận dụng từ địa phương thì chỉ với 50 triệu đồng đã có thể có nhà ở. Cụ thể, tiền sắt chiếm 23 triệu, công 7 triệu, 20 triệu còn lại là tôn lợp, vách lá, sàn bằng cây gỗ địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét